Như đã đưa thông tin từ trước, vụ tai nạn đáng tiếc hy hữu xe cứu vớt hỏa va tiếp xúc với xe khách hàng trên đường cao tốc Pháp Vân - cầu Giẽ đã nổ ra nhiều bất đồng quan điểm về trắng đen giữa 2 phương tiện. Có không ít luồng chủ kiến xung quanh câu chuyện này đa số đặt thắc mắc việc xe cứu giúp hỏa đi trái chiều vào cao tốc là đúng hay sai?

vào đó, có không ít ý kiến gay gắt chỉ trích xe cứu hỏa vẫn sai khi đi ngược hướng vào đường đường cao tốc với những phương tiện đang di chuyển ở tốc độ cao trong những khi cũng rất nhiều người cho rằng, xe khách không kiểm soát điều hành được tốc độ khi đi sát điểm cắt chéo cũng là 1 phần nguyên nhân của việc cố đáng tiếc. Mặc dù nhiên, theo nguyên tắc xe cứu vớt hỏa không còn sai phạm lúc đi ngược hướng trên cao tốc.


Bạn đang xem: Xe cứu hỏa đi ngược chiều

*

cầm cố thể, vào bộ dụng cụ Giao thông đường đi bộ 2008, điều 22 bao gồm quy xác định rõ về quyền ưu tiên của một vài loại xe chuyên dụng. Cũng giống như nhiều nước trên gắng giới, xe cứu giúp hỏa là ưu tiên số 1, cao hơn nữa cả xe quân sự, công an tốt xe cứu vớt thương, hộ đê… như sau:


Xem thêm: Tin Tức, Hình Ảnh Mới Nhất Của Nữ Ca Sĩ Đông Nhi Tin Mới Nhất Trên Vnexpress


Điều 22, điều khoản Giao thông đường bộ 2008


1. đầy đủ xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe không giống khi qua mặt đường giao nhau từ ngẫu nhiên hướng nào tới theo máy tự:

a) Xe chữa trị cháy đi làm nhiệm vụ;

b) xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe bao gồm xe cảnh sát dẫn đường;

c) Xe cứu vãn thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;

d) xe hộ đê, xe đi làm việc nhiệm vụ khắc chế sự rứa thiên tai, dịch bệnh lây lan hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo dụng cụ của pháp luật;

đ) Đoàn xe pháo tang.

2. Xe dụng cụ tại các điểm a, b, c cùng d khoản 1 Điều này khi đi làm việc nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép lấn sân vào đường ngược chiều, những đường khác có thể đi được, của cả khi bao gồm tín hiệu đèn đỏ cùng chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người tinh chỉnh và điều khiển giao thông.

cơ quan chỉ đạo của chính phủ quy định rõ ràng tín hiệu của xe cộ được quyền ưu tiên.

3. Khi bao gồm tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, tín đồ tham gia giao thông phải nhanh lẹ giảm tốc độ, kị hoặc tạm dừng sát lề đường bên phải kê nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.


Theo qui định nêu trên, xe cứu giúp hỏa trong sự cố đáng tiếc vừa rồi đi hoàn toàn đúng luật. đoạn clip hiện trường cũng cho thấy xe bao gồm bật dấu hiệu còi, đèn xin con đường trước và những năm va chạm. Nhiều kĩ năng yếu tố thời tiết, mưa phùn và sự thiếu thận trọng của cả hai tài xế đã gây nên va chạm đáng tiếc này.

Được biết, không tính quyền ưu tiên, pháp luật hiện hành cũng có thể có chế tài xử lý nghiêm so với những trường vừa lòng không nhường mặt đường hay tất cả hành vi cản ngăn xe ưu tiên đang đi làm việc nhiệm vụ. Người vi phạm rất có thể bị phân phát tiền tự 2-3 triệu vnd hay tước quyền sử dụng bằng lái xe 1-3 tháng tùy mức độ vi phạm. Đối với đông đảo xe không hẳn ưu tiên đang đi làm việc nhiệm vụ khẩn cấp bài toán đi trái chiều trên cao tốc cũng trở thành phạt nặng từ 7-8 triệu đ theo điều khoản trong nghị định 46/2016.