Một kho nhiều chủng loại của những nhân vật quái lạ tồn trên trên mọi thổ dân Úc. Các vẻ ngoài cụ thể mà lại sự xấu xa của mình mất dựa vào vào một mức độ đáng kể vào địa điểm của họ.Bạn sẽ xem: Thổ dân với quái vật


*

Ở những sa mạc miền trung bộ và Tây Úc, bao hàm người thanh nữ đi lang thang ở Ogres, Bogeymen cùng Bogey, Cannibal Babies, Giant Baby-Guzzlers, Sorcerers, cùng spinifex với Spirit-slippered Feather có thể phái nàn nhân chỉ bằng một cái garrote tạo tử vong. Gồm có ông già dâm đãng, muốn thỏa mãn nhu cầu cơn thèm nạp năng lượng tình dục, không ngừng theo xua những cô gái trẻ dễ thương nũng nịu trên bầu trời đêm với trên lục địa - với cả rất nhiều sinh vật quái dị khác.

Bạn đang xem: Trò chơi thổ dân và quái vật

Arnhem Land, sống phía bắc nước Úc, là địa điểm trú ngụ của rất nhiều sắc thái xấu xí và đầy đủ sinh đồ tinh linh như Gió và phun súng y hệt như ma cà rồng. Ngoài ra còn bao gồm cô hầu gái giết mổ người, hình tín đồ sống trong các hố nước sâu cùng hố đá, mong chờ thời gian nhằm trỗi dậy, tóm với dìm chết các đứa trẻ hay bạn lớn đi lạc gần kề mép nước. Một vài thầy phù thủy vui vẻ tháo dỡ nạn nhân của mình bằng chân tay, và bao hàm thực thể quái đản khác, sống cuộc sống thường ngày song tuy vậy với con bạn cư trú ở và một nơi.

Sự tồn tại của không ít sinh đồ dùng tà ác như vậy là một trong những hiện tượng không đáng kể, vì hầu hết các truyền thống lịch sử tôn giáo và truyền thuyết đều tải những con quỷ cùng thực thể khôn xiết nhiên của riêng rẽ chúng. Chúng sinh lạ đời là ngụ ngôn trong tự nhiên, nhân giải pháp hóa chiếc ác.

Theo truyền thống lâu đời Kitô giáo, bọn họ không đề xuất nhìn xa hơn Satan. Ở Tanakh, "Kẻ thù", như một nhân trang bị trong kinh thánh tiếng vì Thái nhiều lúc được biểu thị trong bạn dạng dịch tiếng Anh, dứt một phương châm tương tự. Thông thường, tương tự với nhiều sinh vật lạ thường sống sinh hoạt thổ dân Úc, đầy đủ thực thể cực kỳ nhiên xấu xí này là Tricksters, người đổi khác hình dạng với người chuyển đổi hình dạng.

Sự thay đổi thái của việc biến thái miêu tả rõ trong các câu chuyện và thay mặt truyền thông vào đời sống văn hóa thống trị của Úc: chu đáo hình hình ảnh của một ông già tốt bụng ở bên cạnh hoặc một linh mục giáo xứ tận tụy, chu đáo, khiến mọi tín đồ phải kinh ngạc khi đổi mới thái thành kẻ phá rối trẻ em, đáng sợ, mặc dù quyến rũ

Như nhà lịch sử một thời và nhà sử học văn hóa truyền thống nổi tiếng người Anh, Marina Warner đang ghi nhận:

Quái đồ vật được tạo thành để cảnh báo, rình rập đe dọa và hướng dẫn, tuy thế chúng chưa phải lúc làm sao cũng quái lạ theo nghĩa tiêu cực của thuật ngữ này; họ luôn luôn có một khía cạnh quyến rũ.

Warner cũng quan gần cạnh rằng phần nhiều sinh vật huyền thoại, xấu xí được tìm thấy trên toàn cụ giới. Hãy nghĩ về Cyclops của Homer, Night-Hag của lịch sử một thời Phục hưng hoặc Kinderfresser của Đức, mọi kẻ bắt cóc và nạp năng lượng thịt phần đông nạn nhân trẻ em tuổi của nó. Các sinh mệnh như vậy thể hiện sự lo lắng và thấp thỏm sâu sắc độc nhất của đầy đủ người.

Những sinh vật quái dị cũng được diễn tả trong nhiều truyền thống nghệ thuật thị giác. Các tác phẩm của Goya về hầu như người vĩ đại và phần đa kẻ nạp năng lượng thịt trẻ em, bao gồm, ví dụ, màn tái hiện khủng khiếp của anh ta về sao Thổ nuốt chửng đứa con của chính mình, minh họa điều này.

Dường như tất cả các nền văn hóa đều phải có những mẩu chuyện cổ tích và những câu chuyện kể mô tả mức độ khai hấn cao so với trẻ nhỏ. Có tương đối nhiều lý vì cho vấn đề đó nhưng sau cuối nó phản chiếu sự tổn thương đặc biệt của những người rất trẻ so với người to và quả đât bên ngoài.

Những sinh vật lạ thường trong truyện mơ mộng và nghệ thuật

Một pantheon xứng đáng sợ của rất nhiều sinh vật quái gở là một chủ đề của tác phẩm nghệ thuật và thẩm mỹ thị giác và đông đảo câu chuyện truyền thống cuội nguồn của thổ dân truyền thống lâu đời Dreaming, có mức giá trị chuyển vào ngẫu nhiên kiểu chữ nào của truyền thống cuội nguồn văn hóa thẩm mỹ và nghệ thuật của thổ dân.

Tất cả những con số này rõ ràng hóa sự sợ hãi, đưa nó lên bề mặt. Ở cấp độ tâm lý, những mẩu truyện về đầy đủ thực thể này là một trong phương tiện nhằm đối phó với khủng bố. Về vấn đề này, tôi đã nói thêm rằng hồ hết sinh vật lạ lùng như vậy cũng xác nhận một số chu đáo ít có thể đồng ý được nhất trong hành động của con người, so với những kỹ năng xấu xa nhất và xấu xa nhất của con bạn chúng ta.

Điều quan liêu trọng, ngơi nghỉ Thổ dân Úc, hầu như số liệu này và các bài tường thuật về người ship hàng của họ cung ứng một nguồn kiến ​​thức giá trị về các mối nguy khốn của các địa điểm và môi trường thiên nhiên cụ thể. đặc biệt quan trọng nhất trong tất cả là chức năng xã hội của mình trong việc gây ra sự lúng túng và bình an ở trẻ nhỏ, cân đối với những nguy hiểm môi trường siêu thực mà họ chắc chắn rằng gặp phải.

Các vùng sa mạc: non sông ăn giết thịt người

Sự quỷ quái dị của rất nhiều người, tuy nhiên không đề xuất tất cả, của không ít Sinh đồ vật Sa mạc lạ thường này bên trong khuynh hướng đặc biệt của họ so với việc ăn thịt người.

Ở nơi xa độc nhất vô nhị của sa mạc phương Tây, sinh hoạt vùng Pilbara, nghệ sĩ và nhà thiếu nhi Martu tỏa nắng mặc dù không được bảo vệ, Yunkurra Billy Atkins tạo thành những hình hình ảnh đồ họa quan trọng của những sinh vật ăn uống thịt người, bao hàm cả trẻ nhỏ (xem hoạt hình, mặt dưới).

Những loài vật cổ xưa, độc ác này (Sinh vật nạp năng lượng thịt người) gồm hàm răng nhọn cùng móng tay cong, y hệt như móng vuốt. Họ cư trú dưới một hồ nước muối, Kumpupirntily (Hồ thất vọng). Giữa những môi trường đó, bọn chúng được nghe biết là rình rập và ăn thịt con bạn - nói chính xác là người Martu.


*

Của Kumpupirntily, nhà phân tích ANU John Carty viết:

nó là 1 trong những vùng đất rộng lớn, phẳng phiu và quan yếu tha lắp thêm của hồ muối mịt mù được phủ bọc bởi các ngọn đồi cát. Martu không lúc nào đặt chân lên mặt hồ muối với khi được yêu cầu đề nghị vượt qua nó, chẳng thể thoát ra đủ nhanh. Môi trường xung quanh đáng sợ hãi này được đặt nền tảng gốc rễ trong một bài tường thuật không thua kém phần quan trọng. Kumpupirntily là quê nhà của Ngàyurnangalku đáng sợ, loài nạp năng lượng thịt đồng nhiều loại tổ tiên vẫn liên tục sống thời buổi này dưới hồ nước muối rộng lớn.

Và nếu điều ấy là không đủ, malpu (sát thủ quỷ dữ) sống thuộc vùng lạm cận.

Khi Billy Atkins chấp nhận:

Đó là nguy hiểm, giang sơn đó. Tôi đã nói với chúng ta rằng đám đông nạp năng lượng thịt fan ở ngoại trừ đó và bọn chúng không tốt.

Hiệu trưởng Ngayurnangalku (có nghĩa là 1 cái nào đó dọc theo mẫu họ sẽ ăn tôi) tập trung vào hai nhóm người tổ tiên khác nhau, một tổ muốn duy trì tập tục nạp năng lượng thịt người Ngayurnangalku, trong những lúc nhóm khác thì làm phản đối kịch liệt.

Người lũ ông Martu Jeffrey James, tương quan đến mẩu chuyện kể về John Carty, đã nói điều này:

đêm có một em bé xíu chào đời. Họ hỏi, bao gồm phải bọn họ sẽ dứt ăn thịt fan không? cùng họ nói, thì Vâng, công ty chúng tôi sẽ giới hạn lại, cùng họ hỏi em bé, em bé bỏng sơ sinh, với cô ấy nói, sẽ là không. Đứa nhỏ xíu nói, ko có, họ vẫn có thể tiếp tục và tiếp tục ăn giết mổ người, tuy vậy đám đông này nói, không, chúng ta sẽ không chạm vào.

Không có minh chứng nào cho thấy thêm người Martu từng thực hành thực tế ăn giết thịt đồng loại, tuy nhiên với sự phân bổ khô cằn cùng thưa thớt của thực đồ trên tổ quốc rất xa xôi cùng xa xôi này, song khi, theo lý thuyết, vớ nhiên, nó buộc phải bị cám dỗ.

Về mặt này, những nhân vật quái gở phản ánh đông đảo gì có thể được miêu tả là những lỗ hổng tàng ẩn và những đường lỗi của những xã hội cùng địa điểm ví dụ của thổ dân. Đây là quả đât hơn.

Đi xa rộng về phía đông vào quốc gia Pitjantjatjara Yankunytjatjara (nghĩa là Anangu, ), nhưng mà ở lại sa mạc phía Tây, Mamu khiếp sợ (xem hình ảnh bài viết chính), cũng nạp năng lượng thịt người, lắc lư.

Với đôi mắt lồi lớn, đôi lúc chúng bị hói và trong một số trong những trường thích hợp xồm xoàm. Mái tóc dài của bọn chúng dựng đứng và bọn chúng được trang bị những cái răng nhọn như răng nanh có công dụng lột domain authority thịt nạn nhân. đa số người biến đổi hình dạng nguy hiểm, họ rất có thể giả hình người, mà lại họ cũng liên quan đến các con chim mỏ nhọn, chó và những ngôi sao 5 cánh rơi. Người Mamu, bạn cũng đề cập về Warlpiri và những câu chuyện của những nhóm sa mạc khác, thường cư trú dưới lòng đất, hoặc sống bên phía trong những phần trống rỗng của cây.

Nhà nhân chủng học tập Ute Eickelkamp vẫn viết một cách thuyết phục về Mamu từ góc nhìn chủ yếu hèn là phân chổ chính giữa học, cơ mà cũng lập luận trong một bài báo năm 2004 rằng bạn lớn ở miền Tây với Trung Sa mạc thường xuyên sử dụng tai hại tấn công ma quỷ để kiểm soát điều hành hành vi của con trẻ em.

Trong số phần đông nhân đồ vật phù thủy khác có trong Anangu Tjukurpa (Giấc mơ mơ mộng) là Wati Nyiru (Người đàn ông Nyiru, ngôi sao sáng buổi sáng). Wati Nyiru xua theo Kungkarangkalpa, chị em ngôi sao trên trời bao gồm chòm sao được bạn Hy Lạp cổ đại gọi là Pleiades, qua khung trời đêm, cùng với sự chinh phục tình dục (trong số phần đa thứ khác) trong tâm trí anh ta.

Xem thêm: Cách Đi Xe Buýt Đường Sông Sài Gòn, Buýt Đường Sông Thành Phố Hồ Chí Minh

Nghệ sĩ xứng đáng gờm Harry Tjutjuna, tín đồ vẽ trên Trung tâm thẩm mỹ Ninuku ở khu vực miền bắc Nam Úc, vẫn trở nên khét tiếng với các tác phẩm của chính bản thân mình về Wati Nyiru cùng cũng cho những người nhện mộng mơ Barking, Wanka.


*

Xa rộng về phía bắc ở đất nước Warlpiri, Pangkarlangu là một trong trong số những người dân Yapa-ngarnu kinh sợ (nghĩa black là người nạp năng lượng thịt người hay người nạp năng lượng thịt người, hay nói nhiều hơn nữa là những người dân ăn thịt fan khác) tái diễn trong một số trong những người Warlpiri Jukurrpa tường thuật


*

Pangkarlangu là phần đông kẻ giết trẻ em khổng lồ, tất cả lông, gồm móng vuốt nhan sắc nhọn, được biểu hiện về mặt vật lý tương tự như như các thay mặt đại diện phổ biến của fan Neanderthal hoặc có lẽ rằng là tín đồ Viking (xem công trình vừa mới đây của Alan Cooper của Đại học Adelaide, người đã thiết lập cấu hình DNA của người Viking ở phía đông Wallace Hàng).


*

Các nằm trong tính thứ lý của Pangkarlangu lần thứ nhất được biểu đạt cho tôi vào đầu trong thời điểm 1980 do một đàn bà Warlpiri đã chết, ít nói giờ Anh, không thể đọc cùng viết với chưa lúc nào nhìn thấy hình ảnh đại diện của tín đồ Neanderthal, nhưng lại cây bút chì của cô ấy ấy tất cả nét tương đồng với một bạn Neanderthal.

Warlpiri Pangkarlangu, kéo dài hơn nữa bên trên khắp những sa mạc Trung với Tây, thường đeo một sợi dây buộc tóc dệt quanh giữa. Sự tích lũy này được kết nối chặt chẽ với mục đích hôi của anh ấy ấy.

Pangkarlangu, những bé người rất tốt đang đi lang thang, đi lang thang trên sa mạc để tìm kiếm mỏ đá ước muốn của họ. Trong thời gian rảnh rỗi, họ đại chiến với nhau. Bọn chúng là gần như đại diện cổ điển cho rất nhiều gì trong số những năm vừa mới đây được thể hiện là không giống Other.

Những đứa trẻ bị mất hoặc hầu như đứa trẻ sơ sinh đã bò hoặc đi lang thang thoát khỏi trại đó là nguồn thức ăn ưa thích của Pangkarlangus, ngon ngọt, mềm với dễ bắt. Pangkarlangu bắt lấy con mồi bằng đôi chân bé dại bé của chúng, gấp rút nâng bọn chúng lên, cúi đầu xuống, cánh tay nhỏ bé akimbo.

Những người cứng cáp Warlpiri là phần đa thợ săn thành công sử dụng một kỹ thuật tương tự để thu duy trì những con dê có kích thước giỏi hoặc thạch sùng bluetongue bằng đuôi của chúng, để phòng chúng gây nên những vệt xước sâu hoặc vết thương nhức trên cánh tay hoặc bàn tay của kẻ bắt duy trì chúng. Pangkarlangu mô hình hóa phương thức xử tử trẻ em của bản thân trên phần nhiều kẻ săn người nhỏ tuổi bé đó, giết chết trẻ sơ sinh một cách gấp rút và thành thạo - bằng phương pháp lao bộ não của bọn chúng ra trên trái đất đỏ cứng, chỉ trong một cú đánh.

Sau lúc giết chết nạn nhân không phòng vệ của mình, một Pangkarlangu sẽ xâu chuỗi cơ thể nhỏ bé quanh eo anh ta, buộc nhị chân của nó vào dây buộc tóc, nhằm đầu nó lơ lửng cùng lắc lư lên xuống khi anh ta sải bước. Pangkarlangu sẽ tiếp tục hành trình tìm kiếm đông đảo đứa trẻ nhỏ dại mũm mĩm hơn, những người đã đi lạc ngoài sự chăm sóc của tín đồ lớn, và tiếp tục bắt chúng cho tới khi dây đai tóc của anh ấy ta đầy, với anh ta trọn vẹn được bảo phủ bởi đầy đủ chú chó con vô hồn. Sau đó, Pangkarlangu tạo thành một ngọn lửa, nhét phần lớn thỏi chết vào đụn tro tàn, kế tiếp anh ta ngồi xuống ngóc ngách núi vào một bữa ăn ngon miệng của em nhỏ xíu nướng chậm.

Trong một dịp đáng nhớ, cùng với sự có mặt của tôi, nghệ sỹ Lajamanu và bạn kể chuyện ngoại truyện Molly Tasman Napurrurla, bằng ngôn ngữ máu me cùng với giọng hát dựng tóc gáy (mặc mặc dù nếu hoàn toàn có thể đánh giá cao giọng nam giới cao, u tối của tình huống này, thì tại một mức độ khác, dựa vào việc sử dụng tuyệt vời nhất sự hài hước đen trong biểu diễn của Napurrurla) đã biểu hiện và tế bào phỏng hành động của Pangkarlangu cho người theo dõi của phần nhiều đứa trẻ bé dại đáng sợ tởm hoàng trên trường Lajamanu.

Napurrurla sẽ tái hiện chuyển động xe cứu vãn thương giống hệt như của Pangkarlangu khi nó lề mề về xung quanh sa mạc, với các cái đầu của các đứa trẻ nhỏ tuổi được buộc vào dây thắt sườn lưng tóc của anh ta nảy lên với lắc lư lúc sinh đồ to béo vô duyên đổi hướng.

Không còn ngờ vực gì nữa, tôi nghĩ rằng những câu chuyện như vậy trước tiên là về kiểm soát xã hội so với những nguy hiểm ví dụ của sa mạc, trong những tháng mùa hè, phần đông người có thể chết các chiếc chết gian khổ khủng khiếp bởi khát trong vài giờ. Phần nhiều sinh vật quái gở như vậy cùng những mẩu truyện kể về người giao hàng của bọn họ tồn tại để gây tuyệt vời và khắc sâu vào trẻ em nhỏ, sự cần thiết phải vâng lời những thành viên mập tuổi vào gia đình, và nhất là không đi long dong vào sa mạc một mình, bởi vì sợ gặp mặt phải số phận có lẽ rằng còn tệ hơn cả khi gặp gỡ phải một Pangkarlangu hung dữ.

Pangkarlangu, y như những sinh vật lạ lùng khác trong các câu chuyện về giấc mơ của thổ dân, mặc dù là nam giỏi nữ, thường không được thể hiện dưới dạng tượng hình (một sự xuất hiện hiếm hoi trong thẩm mỹ sa mạc Trung với Tây, chủ yếu mang ý nghĩa biểu tượng) với thành phần sinh dục quá khổ của họ - phần lớn thành viên to lớn của mình bằng chứng chắc hẳn rằng về ý muốn xấu.

Cách đây vài năm, lúc tôi đang thảo luận với một bên xuất phiên bản để viết một cuốn sách trẻ em về số đông con quái vật trong truyện kể về giấc mơ của thổ dân, tất cả đều diễn ra tốt đẹp cho tới khi tôi mang lại anh ta xem bức tranh tuyệt đẹp nhất của họa sĩ Pintupi Charlie Tjararu (xem ở trên). Lúc tôi lý giải tầm quan trọng đặc biệt của cơ quan sinh dục tất cả tỷ lệ lạ lùng của con số, người đàn ông con quay sang tôi cùng nói:

Nhưng, ah, Christine, nhưng bọn họ sẽ lý giải thế làm sao về trận chiến thứ tía với rất nhiều đứa trẻ?


Những nhân vật quái đản ở Arnhem Land

Như trường hợp của các vùng sa mạc, các tiết mục của những nhân vật lạ lùng ở Arnhem Land sinh sống vùng nhiệt đới gió mùa gió mùa không khô thoáng ở phía bắc nước Úc, tạo nên những nguy hiểm cố hữu của môi trường xung quanh đặc biệt. Điều này cũng khá được phản ánh trong tác phẩm nghệ thuật và tường thuật.

Ở một cấp độ, Yawk Yawks rất có thể được thể hiện là bạn nữ tiên cá Antipodean - nước ngoài trừ thực tiễn là chúng không lành tính. Những thiếu nữ đuôi cá này, những cô gái trẻ Linh hồn, với những lọn tóc dài bao hàm tảo xanh, sống, hoặc có lẽ sẽ đúng mực hơn lúc nói rằng lurkiêu, trong các hố nước sâu, hố đá và làn nước ngọt của Western Arnhem Land quánh biệt.


Trẻ em với thanh thiếu hụt niên đặc biệt sợ chúng, cũng chính vì chúng được mang lại là có công dụng kéo tín đồ dưới nước và nhấn chìm chúng. Tương tự như hầu hết các vong hồn Thổ dân, chúng có khả năng biến chất, và đôi khi hoàn toàn có thể có một sự hiện diện trên vùng đất khô, trước khi trở lại thành vong linh nước.

Có một vài nghệ sĩ khét tiếng của Yawk Yawks ngơi nghỉ Arnhem Land, bao hàm Luke Ngânjmirra, một họa sỹ Kunwinjku thao tác từ Injalak Arts và Crafts, bạn bè của Maningrida, Owen Yalandja cùng Crusoe Kurddal (thợ khắc) nhà chỉ huy Crusoe Kuningbal (1922-1984) với Anniebell Marrngamarrnga (một thợ dệt chăm thời trang Yawk Yawk từ pandanus), người cũng thao tác với trung tâm văn hóa và nghệ thuật Maningrida.

Ngoài ra ở Arnhem Land còn tồn tại Namorroddo Spirits.


Chúng bao gồm móng vuốt dài với vào đêm tối bay trong ko trung, lông dài, để làm mồi mang đến nạn nhân. Bố mẹ kiểm rà trẻ bằng phương pháp cảnh báo chúng không được chạy ra bên ngoài vào ban đêm, nhất là khi tất cả gió lớn, tiếng vang của âm nhạc mà Namorroddos tạo thành khi chúng huýt sáo và vung vẩy trên khung trời đêm, khung người của chúng chỉ được giữ bởi những dải mỏng mảnh xác thịt.

Namorroddos có phần tương tự với ma cà rồng, tại đoạn chúng hút khô nước ép của nạn nhân, sau thời điểm giết chúng trước bằng cách chìm móng vuốt dài sắc nhọn của nó vào chúng. Đổi lại, nàn nhân của mình cũng bị trở thành Namorroddos.

Và các thầy phù thủy còn nhiều, không có ai sợ hơn Dulklorrkelorrkeng, không tồn tại giới tính, hay đúng hơn, có chức năng giả định các đặc điểm của cả nhị giới, vong hồn ác tính với khuôn mặt y hệt như những bé cáo cất cánh và ăn thịt rắn độc - ko có tác dụng gì.

Dulklorrkelorrkeng theo luồng thông tin có sẵn là đi bao quanh với một bé rắn roi buộc vào ngón tay mẫu của chúng, và bọn chúng sống giữa những khu rừng không có nước ngầm. Ở những khía cạnh, bọn chúng giống với các linh hồn Namande nghỉ ngơi phía tây Arnhem Land. Nghệ sĩ sau cùng của Arnhem Land, Lofty Bardayal Nadjamarrek, fan Kundedjinjenghmi, được coi là người có khả năng sống lớn nhất của linh hồn phù thủy Dulklorrkelorrkeng.

Tài khoản này được chỉ dẫn ở đây hầu hết không chạm vào bề mặt của chủ đề rộng lớn này. Tuy nhiên, nó chỉ ra rằng phạm vi to lớn của giấc mơ thổ dân, văn hóa truyền thống và nghệ thuật và thẩm mỹ thị giác, có tác dụng mô tả hầu hết khía cạnh của cuộc sống thường ngày con người và cuộc sống thường ngày của các loài khác.

Cuối cùng, đầy đủ sinh vật quái lạ này cùng những câu chuyện kể của chúng ship hàng một tác dụng xã hội rất là quan trọng góp phần bảo trì sự sống: đó là sự việc thấm nhuần vào thanh niên và già như một sự tôn trọng lành mạnh và nỗi sợ tương xứng về những nguy nan cụ thể, cả về môi trường xung quanh và trung ương lý, quánh biệt.

Bài viết này là phần máy năm vào sê-ri về Trò chơi mơ mộng và thời gian mơ mộng.

Phần một: Dreamtime cùng The Dreaming: Giới thiệuPhần hai: Mơ cùng Mơ: Ai mơ những điều khoản này?Phần ba: Những câu chuyện mơ mộng với mơ mộng: quan hệ là gì?Phần bốn: Địa điểm, địa điểm, địa điểm: hai câu chuyện mơ mộng tương phản