Giải Tin học tập lớp 4 phần 6: trái đất logo của em

Để học tốt Tin học tập lớp 4, sau đây liệt kê những bài giải bài xích tập SGK Tin học tập 4 phần 6: trái đất logo của em tuyệt nhất, chi tiết sẽ góp Giáo viên, phụ huynh có thêm tài liệu để giúp các em học viên trả lời các thắc mắc trong sách thuộc học tin học tập Quyển 2 lớp 4 để học xuất sắc môn Tin học tập lớp 4.

Bạn đang xem: Giải tin học lớp 4 phần 6: thế giới logo của em

*

Giải Tin học lớp 4 bài 1: những bước đầu làm quen thuộc với Logo

Bài thực hành 1 trang 100 SGK Tin học lớp 4: Khởi cồn Logo bằng phương pháp nháy đúp lên biểu tượng trên màn hình hiển thị nền. Quan liền kề và chỉ ra:

Màn hình chính.

Cửa sổ lệnh.

Ngăn nhập lệnh.

Ngăn chứa những lệnh đã viết.

Rùa ở trong phần xuất phát.

Lời giải:

*

Bài thực hành thực tế 2 trang 101 SGK Tin học tập lớp 4: Hãy viết những lệnh nhằm Rùa vẽ được một hình chữ nhật bao gồm chiều rộng là 50 cách và chiều dài là 100 bước.

Lời giải:

FD 50

RT 90

FD 100

RT 90

FD 50

RT 90

FD 100

Bài thực hành 3 trang 101 SGK Tin học tập lớp 4: Hãy thay đổi nét của cây viết vẽ bằng phương pháp chọn lệnh mix → Pensize… rồi chọn một nét vẽ mới.

Lời giải:

*

Bài thực hành 4 trang 102 SGK Tin học lớp 4: Đổi màu sắc của cây bút vẽ bằng phương pháp chọn lệnh set → PenColor… rồi chọn 1 màu vẽ mới.

Lời giải:

*

Bài thực hành thực tế 5 trang 102 SGK Tin học tập lớp 4: Đổi đường nét vẽ với màu vẽ. Viết những lệnh nhằm vẽ lại một hình vuông và một hình chữ nhật.

Lời giải:

- Lệnh vẽ hình chữ nhật

FD 50

RT 90

FD 100

RT 90

FD 50

RT 90

FD 100

- Lệnh vẽ hình vuông

FD 50

RT 90

FD 50

RT 90

FD 50

RT 90

FD 50

Bài thực hành 6 trang 102 SGK Tin học lớp 4: Đổi đường nét vẽ với màu vẽ. Viết những lệnh để vẽ hình tam giác theo lưu ý trong hình bên.

*

Lời giải:

- Câu lệnh vẽ tam giác:

FD 100

RT 120

FD 100

RT 120

FD 100

Giải Tin học tập lớp 4 bài bác 2: Thêm một trong những lệnh của Logo

Bài 1 trang 104 SGK Tin học lớp 4: đầy đủ dòng làm sao dưới đây là các câu lệnh được viết đúng?

FD 100
Fd 100.

Xem thêm: Những Bài Toán Iq Hay - Những Bài Toán Vui Thử Thách Chỉ Số Iq Của Bạn

FD 100 RT 60
FD100
FD 100 FD 50
FD 100RT 50
CS FD 100 RT 60
CS DF 100 RT 60…
CS, FD 100, RT 60.

Lời giải:

xFD 100
xFd 100.
xFD 100 RT 60
xFD 100 FD 50
CS FD 100 RT 60

Bài 2 trang 104 SGK Tin học lớp 4: sửa đổi lại những dòng đưới trên đây để được câu lệnh đúng.

Fd 100.
FD 100, RT 60
FD100
FD 100RT 50
CS FD 100 RT 60…
CS, FD 100, RT 60.

Lời giải:

Câu lệnhSửa
Fd 100.Không sửa
FD 100, RT 60FD 100 RT 60
FD100FD 100
FD 100RT 50FD 100 RT 50
CS FD 100 RT 60…CS FD 100 RT 60
CS, FD 100, RT 60.CS FD 100 RT 60

Bài thực hành 1 trang 105 SGK Tin học tập lớp 4: sử dụng thêm lệnh new LT 90 nhằm quay trái 90 độ, em hãy viết các lệnh để Rùa vẽ được hình vẽ sau.

*

Lời giải:

- các câu lệnh:

FD 100

RT 90

FD 100

RT 90

FD 50

RT 90

FD 50

LT 90

FD 50

RT 90

FD 50

Bài thực hành thực tế 2 trang 105 SGK Tin học tập lớp 4: Hãy viết những lệnh sống mỗi cột cùng quan liền kề những biến đổi trên màn hình hiển thị sau từng câu lệnh. Phạt biểu phần đông điều quan cạnh bên được. Chỉ ra rằng sự khác biệt giữa những lệnh CS và HT.

Lời giải:

a) Kết quả: lệnh CS đưa rùa về vị trí lên đường và xoá cục bộ sân chơi.

*

b) Kết quả: lệnh HT có tác dụng rùa ẩn mình

*

Bài thực hành thực tế 3 trang 106 SGK Tin học lớp 4: Hãy dự đoán hành vi của Rùa ứng với từng lệnh, viết lệnh và quan liền kề những biến đổi trên màn hình. So sánh kết quả với điều sẽ dự đoán. đã cho thấy sự biệt lập giữa những lệnh HOME, CLEAN cùng CS.

a) RT 90

FD 100

LT 90

FD 100

HOME

b) RT 90

FD 100

LT 90

FD 100

CLEAN

c) RT 90

FD 100

LT 90

FD 100

CS

Lời giải:

a) Dự đoán:

LệnhDự đoánChính xác

RT 90

FD 100

LT 90

FD 100

HOME

Rùa quay yêu cầu 90 độ

Rùa dịch chuyển 100 đối chọi vị

Rùa con quay trái 90 độ

Rùa dịch chuyển 100 đơn vị

Rùa quay về vị trí xuất phát

Bài thực hành 4 trang 106 SGK Tin học lớp 4: Hãy đặt lại màu cây viết và đường nét bút, tiếp nối viết các lệnh để Rùa vẽ các hình theo mẫu sau:

*

Lời giải:

*

Bài thực hành thực tế 5 trang 106 SGK Tin học tập lớp 4: Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ được hình bên.