Mạn đàm về Hoa bốn Dẫn

* * *

1. Ý nghĩa của tên truyện “Hoa tư Dẫn” / Hoa tư Dẫn tức là gì?

Hoa tư vốn là tên thường gọi của một nhạc khúc. Thắng lợi “Hoa bốn Dẫn” của Đường Thất Công Tử lấy cảm hứng từ truyền thuyết thần thoại về một vị vua bi tráng phiền trước cảnh loạn li chinh chiến, vào một đêm, đơn vị vua nằm mộng thấy bản thân lạc cho tới một vùng khu đất lý tưởng có tên gọi là vương quốc “Hoa Tư”. Đây là một đất nước thái bình, dân chúng an cư lạc nghiệp, tín đồ người sinh sống vui vẻ niềm hạnh phúc bên nhau, không còn chiến tranh, ly tán…

Khi tỉnh mộng, đơn vị vua đang trị vì non sông theo các lý tưởng tốt đẹp mình thấy được trong mộng. Rộng nữa, ngài còn đến phổ một bạn dạng nhạc dựa theo ký ức về cảnh mộng. Phiên bản nhạc ấy tất cả có bố khúc, hotline tên là Khúc nhạc Hoa Tư.

Bạn đang xem: Mộ ngôn hoa tư dẫn

Bởi lẽ PL mong lấy một nhan đề truyện mang màu sắc “tiếng Việt” một chút, mang lại nên đã không để thương hiệu nguyên cội tác phẩm là “Hoa tư Dẫn” mà lại mạn phép để lại tên thanh lịch tiếng Việt là “Khúc nhạc Hoa” < Khúc nhạc Hoa Tư>

Hoa bốn Dẫn sống trong truyện còn hoàn toàn có thể hiểu là một trong những bí thuật từ thời thượng cổ, hoàn toàn có thể khiến bạn chết sống lại, nhận thấy mộng cảnh của fan khác qua 1 khúc nhạc… ao ước biết bỏ ra tiết, chắc hẳn rằng phải hiểu truyện nhằm hiểu thêm, thất thoát ^^ đề cập trước mất xuất xắc

*

2. Về vùng khu đất Cửu Châu sinh hoạt trong truyện

Cửu Châu, dịch ra là “9 châu”. Chữ Cửu Châu này dùng làm chỉ lãnh thổ trung hoa thời cổ xưa ^^

3. Về Tô DựMộ Ngôn

Chàng có khá nhiều tên gọi:

– chiêu tập Ngôn: họ chiêu tập này lấy từ họ chị em chàng là mộ Dung An

– tô Dự: tên thường gọi chính thức của chàng, rước theo họ phụ thân chàng là è văn hầu tô Hoành. đại trượng phu là vậy tử nước trằn chứ chưa phải họ nai lưng ^^

– sơn Tử Khác: “Tử Khác” ngơi nghỉ đây chính là tên hiệu của chàng. Người xưa luôn luôn có một tên chủ yếu và một tên hiệu.

Tô Dự, từ Tử khác –> hotline là tô Tử Khác

Cái này cũng giống như các bạn xem trong Tam Quốc diễn nghĩa, sẽ phát hiện nhiều cái thương hiệu như quan liêu Vũ từ Vân trường –> quan Vân Trường; Triệu Vân trầm mình Long –> Triệu Tử Long, Tào dỡ tự to gan Đức –> Tào bạo phổi Đức…

– đái Lam: đây là tên gọi vì Diệp Trăn tự ý đặt đến chàng. Diệp Trăn suy nghĩ rất đơn giản, thấy cánh mày râu mặc y phục màu xanh lá cây lam khôn cùng đẹp thì gọi luôn luôn chàng là đái Lam ^^

Ngoài lề: mình đang có nhu cầu muốn gọi tô Dự là tuyển mộ Ngôn, cùng vì Mộ Ngôn chính là người Diệp Trăn yêu. Cảm giác như khi nam nhi là tuyển mộ Ngôn, cánh mày râu nhu hòa, ân cần phải biết bao… Còn đánh Dự là 1 con tín đồ khác của chàng, con người này nghiêng theo phía chủ yếu trị, về các toan tính ^^

4. Về Diệp Trăn – Quân Phất

Diệp Trăn – tức Văn Xương công chúa, nàng công chúa của nước Vệ, là bé gái nhỏ dại tuổi độc nhất của Vệ công.

Năm mười bảy tuổi, cô bé nhảy từ bên trên tường thành cao vạn trượng, mang thân mình tế cho giang sơn vừa bại vong, cô gái chết.

Sau khi bị tiêu diệt đi, nữ giới được Quân sư phụ dùng một bảo vật là viên ngọc Giao châu cứu vớt sống lại, sư phụ đặt mang đến nàng một chiếc tên bắt đầu là Quân Phất, ý nói tự đây cô gái sẽ nhẹ nhàng như mưa bụi, va nhẹ là rã biến.

Văn Xương công chúa cũng giống như là công chúa nước Vệ; Trăn nhi cũng như là A Phất, toàn bộ những tên gọi ấy hầu như ám chỉ nàng.

Ngoài lề: trong truyện, mình xuất xắc gọi thiếu phụ là Diệp Trăn, đấy là cái tên gọi trước tiên mình biết đến, và cứ bị tuyệt vời mãi. Khi Diệp Trăn sống dậy, mang trong mình một thân phận mới là Quân Phất, người chủ sở hữu của viên giao châu, xứng đáng lẽ ra mình sẽ buộc phải sửa tên nữ giới là Quân Phất, nhưng tôi đã quen gọi phái nữ là Diệp Trăn rồi, sửa ko được nữa

*

5. Về viên ngọc “Giao Châu”

Quân sư phụ bảo rằng ngọc “giao châu” là pháp bảo của Quân Vũ giáo. Viên giao châu này thật ra là của … “sư phụ của Quân sư phụ” nhằm lại. Người sư phụ này, đó là Mộ Dung An < tức người mẹ của chiêu mộ Ngôn kia ^^ >.

Viên giao châu này với theo bí thuật về Hoa tư Dẫn, túng bấn thuật này vốn vẫn thất tung từ khóa lâu lắm rồi. Ngay cả Diệp Trăn, người mang trong mình viên giao châu cũng phải từng bước tu luyện, mày mò và tìm hiểu về nó mà lại ^^

Ngoài tài năng kì diệu về việc khiến cho tất cả những người chết sống lại, gia hạn sinh mạng vào 3 năm…, viên giao châu này còn có những “công dụng phụ” khác như là tịnh hóa những nhu yếu về như ăn, ngủ…

Hiện tại, Diệp Trăn là người chủ của giao châu. Nàng có thể nhìn được cảnh mộng của người khác, dệt mang đến họ một giấc mộng mỹ mãn, ảnh hưởng tác động vào mộng cảnh, thay thế sửa chữa những sai lầm, biến đổi những điều tiếc nuối… giả dụ như đối tác doanh nghiệp < tạm call thế, công ty đối tác ở đó là người ước ao được dệt mộng> chắt lọc ở lại trong ảo mộng chứ không tỉnh dậy thì viên giao châu sẽ hút lấy sinh mệnh của tín đồ đó ko kể đời thực. < Ở trong mộng cảnh thì họ vẫn niềm hạnh phúc nhé ^^ >. Còn nếu fan ấy lựa chọn rời khỏi giấc mộng để liên tục sống cuộc đời hiện thực thì vẫn ok

*

Vẫn còn nữa, người chủ sở hữu của giao châu ngoài câu hỏi dệt mộng, có thể tiến vào niềm mơ ước của nguời khác, dẫu vậy không ảnh hưởng tác động được gì trong niềm mơ ước ấy nhưng chỉ tất cả thể âm thầm chứng kiến. Người chủ sở hữu giao châu cũng hoàn toàn có thể đem theo tín đồ khác tiến nhập giấc mộng < Diệp Trăn chẳng không còn lần này mang lại lần không giống mang chiêu tập Ngôn đi cùng mình là gì ^^ >, tuy thế mà phải gật đầu đồng ý trả giá: Tính mệnh của Diệp Trăn vào cảnh mộng của fan khác là thiệt –> nếu thiếu nữ có mệnh hệ gì trong giấc mơ của tín đồ khác thì có nghĩa là nàng cũng toi đời thật luôn.

6. Về đầy đủ khúc nhạc/ giấc mộng trong truyện Hoa tứ Dẫn

Diệp Trăn vẫn dệt toàn bộ là 5 giấc mộng:

Giấc mộng đầu tiên dệt mang đến Tống Ngưng.

Giấc mộng thiết bị hai con gái dệt mang đến Oanh Ca, tức Thập Tam Nguyệt.

Xem thêm: Thông Số Kỹ Thuật Galaxy S4 Chính Hãng, Cấu Hình, Thông Số Kỹ Thuật Galaxy S4

Giấc mộng thứ bố nàng dệt mang đến Vĩnh An Khanh Tửu Tửu, hay có cách gọi khác là Công Nghi Huân.

Giấc mộng trang bị tư phái nữ dệt cho Trần văn hầu sơn Hoành ( thân phụ của đánh Dự).

Giấc mộng cuối cùng, thanh nữ dệt cho mộ Ngôn.

Số phận các nhân đồ được phái nữ dệt mộng đến ư?

– Tống Ngưng không rời mộng cảnh, người vợ đã chết ko kể đời thực.

– Oanh Ca ko muốn niềm hạnh phúc trong ảo cảnh mà tìm về chết bên người mình yêu xung quanh đời thực.

– Khanh Tửu Tửu nhớ lại về thừa khứ, cùng chết quanh đó đời thực vì fan mà người vợ yêu ( tức Công Nghi Phỉ).

– trần hầu chết bởi vì giấc mộng, nghĩa là làm việc lại vào mộng cảnh, trả giá bán bằng tính mạng của con người ngoài đời.

– chiêu tập Ngôn cực kỳ tỉnh táo, chọn lựa rời mộng chứ không hề muốn quên lãng người con trai yêu.

Nghe dường như rắc rối nhỉ ^^ các bạn đọc truyện thì mới có thể thấy hết loại hay

*

7. Về cái hình:

*

Mình suy nghĩ chắc độc giả Hoa tư Dẫn sẽ quen thuộc gì với album này ^^ mình cũng thấy nó đẹp, hết sức đẹp. Dẫu vậy đây chưa phải là hình mộ Ngôn – Diệp Trăn như đa số chúng ta lầm tưởng mà đó là hình vẽ Công Nghi Phỉ – Khanh Tửu Tửu.

Đọc về Khúc nhạc thứ tía sẽ xuất hiện hai nhân trang bị này nhé ^^

8. Kết truyện

Mình rất ý muốn viết về dòng kết, tuy thế lại ngại sẽ có tác dụng lộ truyện ^^ Nhiều bạn sẽ không thích bật mí như vậy đâu nhỉ.

Thực ra lúc edit dòng ngoại truyện, mình cũng đã để lộ đủ rồi

*

Lời cuối: Nếu như các bạn có điều gì do dự vướng mắc về truyện Hoa bốn Dẫn, tất cả thể comment để hỏi. Vấn đáp được mình sẽ trả lời

*

Mình lạ lẫm sử dụng blog sống madaotaydu.vn lắm. Và chiếc blog này lập ra cũng chỉ do mình quá “cuồng” truyện Hoa tứ Dẫn của Đường Thất Công Tử thôi ^^