Kích thước hình ảnh Facebook nhằm chạy pr trên social là những thông tin mà designer cần biết để xây đắp hình hình ảnh cho đúng theo lý. Hiểu rằng kích thước ảnh Facebook, bộ phận thiết kế mới rất có thể phối hợp nhịp nhàng với những marketer trong công cuộc social truyền thông media planning hiệu quả.

Bạn đang xem: Kích thước hình up facebook

Vì sao cần thiết kế hình hình ảnh chạy quảng cáo đúng đắn kích thước hình ảnh Facebook?

Vào đều ngày đầu, Facebook gần như chỉ toàn là hầu như văn bản (bài post) và những đường link, cá biệt lắm chúng ta mới bắt gặp một hình ảnh nhỏ với gần như toàn bộ chúng chỉ với hình ảnh đại diện. Do thế họ không quan trọng phải biết đúng chuẩn kích thước ảnh Facebook là gì lúc ngay trên này đã có sẵn công cụ cắt hình đại diện thay mặt cho phù hợp. Ngày nay, khi mạng xã hội này càng lớn mạnh, marketing trên Facebookbằng hình ảnh càng trở thành một trong những phần quan trọng ko thể bóc tách rời. Đặc biệt, chúng đang càng ngày càng chiếm ưu ráng trong câu hỏi trở thành một công cụ rất là hữu ích trong social media planning. Ảnh bên trên Facebook đang thu hút và thu hút nhiều sự để ý nhất trên đa số các trang cá nhân. Tất cả khi các ứng dụng tập trung khai quật hình hình ảnh chuyên dụng như Instagram đang ngày càng trở phải phổ biến, hình ảnh trên Facebook vẫn chưa khi nào hạ nhiệt.

Với sự đa dạng chủng loại trong chủng các loại và giải pháp thể hiện, từ hình ảnh, video cho đến hình ảnh động (animated GIFS), những phương tiện hữu hình này đang là sự lựa chọn ngưỡng mộ và trọng tâm trong tương đối nhiều chiến lược digital sale của đa số thương hiệu. Một bức hình ảnh có thể trị giá bán hơn ngàn lời nói. Quả thật vậy, chỉ cần một bức ảnh xuất chúng, gây được hiệu ứng đặc trưng trong đám đông, thì cơ hội để nhãn hàng đó thành công gần như là là hết sức lớn.

Và tất nhiên, cùng với việc cấu hình thiết lập những tiêu chuẩn chỉnh mới về kích thước ảnh Facebook, bọn họ muốn bảo đảm rằng chúng ta cũng có thể truyền đạt hiệu quả lưu ý đến và tận hưởng của mình bằng cách đăng sở hữu hình ảnh chất lượng cao lên trang social này. Không chỉ là giúp xây dựng hồ hết trải nghiệm xuất sắc đẹp mang đến cộng đồng, Facebook đang dần nhận lại được kết quả tốt duy nhất về khía cạnh tiếp thị, truyền thông media xã hội cho thiết yếu nó.


*

Kích thước ảnh Facebook rất đặc biệt khi tiến hành social media planning

Nhu cầu chạy lăng xê Facebook ngày càng nhiều, gần như marketer đầy trí tuệ sáng tạo luộn muốn đổi mới cách trình diễn và xây đắp không hoàn thành nghỉ nhằm thuyết phục được càng nhiều người sử dụng hơn, mang lại nên bọn họ đều đưa ra một thắc mắc chung: Kích thước ảnh Facebook của chúng ta chính xác thì nên thế nào để cân xứng với News Feed, timeline hoặc screen giao diện của Facebook nói chung?

Trong số những yếu tố đóng góp thêm phần tạo ra phần lớn hình hình ảnh tuyệt vời cho các kênh social media, kích thước và dáng vẻ (bao tất cả chiều dài, rộng với phương hướng) là hầu như yếu tố có ảnh hưởng nhiều độc nhất trong việc đưa ra quyết định hình ảnh sẽ xuất hiện như cố kỉnh nào. Trên thực tế, đa số các hình hình ảnh trên Facebook (từ hình ảnh đại diện đến ảnh quảng cáo) đều đề xuất phải vâng lệnh theo những kích thước ảnh Facebook mà lại họ lời khuyên nếu chúng ta thật sự ước ao chúng nổi bật. Tuy thế theo kịp các kích thước chuẩn này nhiều khi lại khá khó khăn khăn, vì chúng luôn luôn thay đổi. Với quả là không có gì tệ rộng việc tạo nên một bức ảnh tuyệt vời tuy vậy khi đăng sở hữu nó lên Facebook lại phát hiện ra size đã sai. Không chỉ có vậy với tương đối nhiều người, họ ưa chuộng việc sử dụng Facebook trên điện thoại cảm ứng thông minh hơn là trên thứ tính, vậy nên các bạn cũng cần thống kê giám sát đến điều này khi kiến thiết hình ảnh cho những chiến lược sale của bạn.

Ở thời gian năm 2019, Facebook đang cung cấp cho họ 4 sự sàng lọc khi đăng cài hình ảnh: ảnh tròn, ảnh vuông, ảnh chữ nhật đứng và ảnh chữ nhật nằm. Bất kỳ bạn đăng tải hình hình ảnh với dạng nào khác 3 dạng trên, Facebook sẽ tự động hóa cắt hoặc nén hình ảnh bạn lại cho đủ với các khung người tiêu chuẩn chỉnh của nó.

Kích thước ảnh Facebook cân xứng nhất để đăng hình Profile

Khi bạn truy vấn vào một trang cá nhân bất kì, bức hình ảnh hình tròn nằm sát tên người tiêu dùng chính là hình ảnh đại diện của trang đó. Đối với cùng một doanh nghiệp, hình ảnh đại diện không chỉ có có tính năng trang trí mang đến đẹp fanpage mà này còn được thực hiện với mục đích nhận dạng yêu đương hiệu bởi bức ảnh này đã theo chúng ta “đi” đến đa số nơi, từ các bài đăng cho đến những phản hồi bạn đăng tải. Vậy nên chắc rằng đây là phần reviews cần nhiều sự hầm hố và đầu tư nhất lúc doanh nghiệp chuyển động trên Facebook.

Đối với người dùng sử dụng desktop hay laptop để truy cập vào Facebook, hình ảnh Profile so với giao diện cũ sẽ tiến hành hiển thị với form size 168 x 168 pixels. Tỷ lệ khung hình ảnh Profile là không núm đổi. Trong toàn bộ trường đúng theo thì phần trăm này luôn luôn là 1:1, tức là hình hình ảnh Profile trên trang cá thể sẽ luôn có dạng hình vuông vắn (với các giao diện cũ chưa được cập nhật) hoặc theo cập nhật mới độc nhất vô nhị từ kích thước hình ảnh Facebook là ngoài mặt tròn.

Khi tất cả ai đó click vào hình ảnh profile của bạn, Facebook đã trình chiếu nó dưới kích cỡ 850 x 850 pixels. Kích thước ảnh Facebook buổi tối đa và về tối thiểu được gật đầu là 2048 x 2048 với 168 x 168 pixels. Tuy nhiên shop chúng tôi khuyến nghị bạn nên làm sử dụng khung ảnh 761 x 761 px để bảo đảm an toàn chất lượng hình ảnh. Cùng tất nhiên nếu như khách hàng có khả năng, 2048 x 2048 luôn là sự lựa chọn tốt nhất có thể vì chúng đảm bảo chúng ta có thể trình chiếu hình hình ảnh với chất lượng cao nhất.


*

Có điều khác một ít là khi lộ diện trên News Feed tuyệt trên thông tin thì gần như hình ảnh này đã hiển thị trong khung tròn cùng được auto nén lại cho vừa khéo với kích cỡ 40 x 40 pixels. Hãy lưu ý điều này khi thực hiện social truyền thông planning với đừng thiết kế hình ảnh Profile cùng với logo nằm ở vị trí góc nếu như khách hàng không mong những biểu tượng logo đó bị cách khỏi ảnh Profile được hiện trên News Feed. Một “bí kíp" nữa nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh có người làm ảnh đại diện là hãy kiểm soát và điều chỉnh góc thế nào cho khung hình rất có thể bao quát toàn cục khuôn mặt, hoặc tối thiểu là đôi mắt vẫn hiển thị rõ ràng kể cả với những ảnh có kích thước nhỏ dại nhất do mọi bạn đều mê thích được kết nối với tất cả người xung quanh qua song mắt.

Kích thước ảnh Facebook Cover cực chuẩn chỉnh để chạy quảng cáo online

Hiện diện nghỉ ngơi trên đầu timeline của từng trang cá nhân, hình ảnh cover là nơi tuyệt vời và hoàn hảo nhất nhất để các bạn thể hiện cá tính, điểm nổi bật của mình. Phần trăm chung cho phần lớn kích thước ảnh Facebook Cover là 2,7:1, với form size dao động trong vòng 851 x 315 pixels cho đến lớn tuyệt nhất là 2037 x 754 pixels.

Xem thêm: Khắc Phục Sự Cố Nếu Chrome Gặp Lỗi Hoặc Không Mở Google Chrome Không Lên


*

Đối cùng với trang cá nhân của riêng các bạn (không bắt buộc fanpage), lời khuyên dành cho bạn là đừng cố gắng biến bọn chúng thành hầu hết banner, biển khơi hiệu quảng cáo mặc dù bạn gồm là người chủ doanh nghiệp đi chăng nữa. Hãy nỗ lực tránh đều dòng slogan, khẩu hiệu, call-to-action,... Tối đa tất cả thể.

Chức năng của rất nhiều bức hình ảnh cover trên các fanpage là nơi để những doanh nghiệp triển khai chiến dịch marketing, trình làng thương hiệu và thành phầm của mình. Do đó ảnh cover càng chiếm phần một vai trò quan lại trọng. Kích thước ảnh Facebook Cover chuẩn trên fanpage facebook chỉ hơi khác biệt một chút so với tỷ lệ chuẩn dành cho trang cá nhân. Xác suất này là 2,63 : 1, form size tối nhiều là 1985 x 745 pixels, buổi tối thiểu là 820 x 312 pixels. Giống hệt như ở đây, cover photo dành riêng cho fanpage không tuyệt nhất thiết, và cũng không nên có thể là một banner quảng cáo. Các doanh nghiệp nên áp dụng chúng nhằm thể hiện đậm chất cá tính của bản thân hơn, tận dụng bọn chúng như một cơ hội xây dựng chữ tín hơn là một thời cơ tiếp thị. Điều tuyệt vời với những hình ảnh cover nhiều loại này là chúng không hề bị bít khuất ở bất kỳ khu vực làm sao nữa bởi Facebook đã cho thi công lại giao diện của những trang marketing với ảnh đại diện nằm ngang hàng bên trái ảnh cover. Vậy bắt buộc để buổi tối ưu hóa chuyển động tiếp thị của mình, đừng rụt rè tạo fanpage facebook thay vì chưng trang cá nhân nhé.


*

Hiện nay phần lớn các kênh social truyền thông lớn như Facebook tuyệt Twitter số đông đã chất nhận được người cần sử dụng kiểm soát hình ảnh profile và ảnh cover bằng tổ hợp những công cố để chia xác suất và thay đổi kích thước phần đa hình ảnh này cho đến khi bọn chúng hoàn hảo. Tuy nhiên, chúng ta cũng yêu cầu nhớ rằng Facebook sẽ tự động hóa thay đổi kích thước hình ảnh cover khi cần thiết để bảo vệ phù hợp với độ phân giải của đa số màn hình khác nhau.

Kích thước hình ảnh Facebook Stories có bị số lượng giới hạn hay không?

Stories là giữa những tính năng mới được Facebook giao lưu và học hỏi từ Instagram và rõ ràng đây là một trong những tính năng sẽ được Facebook chú ý trong thời gian sắp tới. Cũng chính vì vậy không tồn tại lý vì gì để các doanh nghiệp bỏ sang 1 cơ hội tùy chỉnh social media planning bên trên Facebook tuyệt vời hơn. Stories được reviews là một thiên tài cực kì phù hợp để đăng tải đều quảng cáo có áp dụng yếu tố hình ảnh.

Tương trường đoản cú như Instagram Stories, Facebook Stories sẽ hiển thị bên trên toàn màn hình so với các thiết bị điện thoại thông minh di động. Kích thước ảnh Facebook lý tưởng đến hình ảnh sử dụng trong Stories là 1080 x 1920 pixels hoặc với phần trăm 9:16 (rộng x cao). Khi thiết kế hình ảnh để đăng sở hữu lên Stories, hãy chăm chú sắp xếp những chi tiết quan trọng nhất ở trung tâm bức ảnh. Tránh chèn rất nhiều thông tin đặc biệt ở phần bên trên đầu hoặc dưới thuộc của bức ảnh vì hình ảnh profile và một vài nút chức năng (như react, bình luận,…) được mặc định nằm tại đây và có thể sẽ che mất phần nào câu chữ của bạn.


*

Với những bạn dạng cập nhật mới, Facebook Stories đã có thể chấp nhận được người dùng đăng tải form size tự do. Mặc dù nếu bạn muốn “câu chuyện" của chính mình trông chân thực và tất cả vẻ giống hệt như hình được chụp ngay ko qua chỉnh sửa, kích cỡ mà shop chúng tôi đề cập sống trên vẫn là thích hợp nhất.

Kích thước hình ảnh Facebook nhằm chạy quảng cáo, kèm theo văn bản/liên kết

Khi kể tới hình ảnh mà chúng ta đăng tải, share trên newsfeed, kích thước ảnh Facebook được cho phép bạn đa dạng chủng loại hóa kích cỡ của những bức hình với 3 dạng: ảnh vuông (square oriented photo), ảnh chữ nhật ở dọc (portrait oriented photo, hay có cách gọi khác là hình ảnh chân dung), hình ảnh chữ nhật nằm hướng ngang (landscape oriented photo). Tuy nhiên, hình ảnh của các bạn được hiển thị nỗ lực nào trên Facebook, ngoài chịu tác động bởi kích thước khung người của chính nó thì còn chịu đựng sự chi phối ở số lượng và vật dụng tự ảnh mà bạn upload.

Nếu bạn chỉ đăng tải hình ảnh lẻ (tức 1 ảnh) lên Facebook, chiều rộng về tối đa hoàn toàn có thể đạt được là 492 pixels. Chiều nhiều năm của bức hình sẽ tùy trực thuộc vào hình dáng hoặc tỷ lệ khung người của hình hình ảnh mà bạn tải lên. Những hình ngang, vuông, dọc sẽ sở hữu chiều dài tối đa theo lần lượt là 276, 492 cùng 738 pixels. Trong khi đó nếu khách hàng tải nhiều hình ảnh vuông thuộc lúc, những bức ảnh sẽ được sắp xếp như sau:

2 ảnh: 245 x 246 px (cho cả hai)3 ảnh: 492 x 245 px (ảnh bên trên cùng), 245 x 245 px (2 hình ảnh dưới)4 ảnh: 245 x 245 px (cho tất cả)5 ảnh trở lên: chỉ hiển thị 5 ảnh đầu tiên với kích thước 245 x 245 px (2 ảnh trên cùng), 163 x 163 px (ảnh góc trái - buộc phải bên dưới), 162 x 163 px (ảnh dưới ở giữa)


Với tập hợp nhiều hình ảnh ngang, kích thước hình ảnh Facebook sẽ là:

2 ảnh: 492 x 245 px3 ảnh: 492 x 327 px (ảnh trên cùng), 245 x 163 px (2 hình ảnh dưới)4 ảnh: 492 x 327 px (ảnh bên trên cùng), 163 x 163 px (ảnh góc trái cần bên dưới), 162 x 163 px (ảnh bên dưới ở giữa)5 hình ảnh trở lên: chỉ hiển thị 5 ảnh đầu tiên với form size 245 x 245 px (2 ảnh bên trái), 245 x 163 px (ảnh trên và dưới cùng bên phải), 145 x 162 px (ảnh giữa bên phải)


Ngược lại, với ảnh dọc, layout dành cho bài post đó sẽ là:

2 ảnh: 245 x 492 px3 ảnh: 327 x 492 px (ảnh bên trái), 163 x 245 px (2 ảnh bên phải)4 ảnh: 327 x 492 px (ảnh bên trên cùng), 163 x 163 px (ảnh xấp xỉ góc phải), 163 x 162 px (ảnh sinh hoạt giữa bên phải)5 hình ảnh trở lên: chỉ hiển thị 5 hình ảnh đầu tiên với kích thước 245 x 245 px (2 ảnh trên cùng), 163 x 163 px (ảnh trái đề nghị dưới cùng), 162 x 163 px (ảnh giữa mặt dưới)


Trong trường hợp chúng ta đăng download hình ảnh với các dạng không giống nhau, Facebook sẽ thu xếp bố viên dựa theo bức ảnh đầu tiên. Bây chừ để có kế hoạch marketing công dụng và thu hút tín đồ nhìn, bọn họ nên kết hợp nhiều hình dạng hình ảnh khác nhau để khi đăng lên fanpage, những hình hình ảnh sẽ được sắp đến xếp ưa nhìn hơn, phong phú và đa dạng hơn mà không xẩy ra che đính thêm nội dung bạn có nhu cầu thể hiện. Một số trong những ví dụ về kích cỡ ngay sau đây để giúp bạn bao gồm thêm nhiều ý tưởng phát minh trong việc điều chỉnh kích thước hình ảnh Facebook phong phú và đa dạng hơn.

Những xem xét về kích thước hình ảnh Facebook khi đăng download hình hình ảnh kèm liên kết

Quảng cáo dạng Page to lớn Web là giữa những mẩu quảng bá được các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng khi tiến hành social media planning để quyến rũ thêm nhiều visitor website của mình. Lúc bạn share một đường liên kết của website, Facebook sẽ áp dụng những thuật toán để tìm ra hầu như tagline có tương quan đến hình ảnh, ví như tag og:image, và sử dụng hình hình ảnh đó để share trên News Feed. Vậy yêu cầu để chắc hẳn rằng Facebook sẽ chọn đúng hình nhưng bạn muốn muốn, hãy chèn thủ công bằng tay tag og:image vào phần đầu (phần ) bên trên từng trang gồm trong trang web của mình. Hoặc một bí quyết khác để đưa ra phối việc lựa lựa chọn hình ảnh hiển thị cùng link là sử dụng các plugin – nơi phụ trách xử lý mã code cùng triển khai phần lớn việc sắp xếp cho bạn.

Với đa số hình ảnh bạn chia sẻ trên trang cá thể hoặc hình ảnh đính kèm liên kết, form size tối ưu cho chúng là 1200 x 628 pixels. Tuy nhiên, mặc dầu bạn chia sẻ ảnh phong cảnh, ảnh chân dung hay ảnh hình vuông, kích thước hình ảnh Facebook đang tự thay đổi thành 500 x 261 pixels (rộng x cao) hoặc với tỷ lệ 1,91:1 để cân xứng hiển thị trên trình chăm chút web. Một chú ý mà bạn cần nhớ khi thu xếp bố viên bức hình ảnh trong kiến tạo các sản phẩm digital kinh doanh là Facebook có xu hướng sẽ giảm bức hình ảnh của các bạn từ dưới lên. Vì vậy bạn nên được đặt những cụ thể quan trọng nhất ở trong phần trên cùng của hình ảnh trong ngôi trường hợp bạn không thể giữ được kích cỡ lý tưởng nhất.

Ngoài Page to lớn Web thì các doanh nghiệp cũng thích thực hiện những thành phầm quảng cáo dạng Multi Product. Đối với gần như post dạng băng chuyền này, từng bức hình sản phẩm của các bạn sẽ được giảm cho vừa với cơ thể vuông kích cỡ 300 x 300 pixels.

Qua nội dung bài viết này, madaotaydu.vn hy vọng bạn bao gồm một biện pháp nhìn cụ thể hơn về social truyền thông media planning nói riêng và digital marketing nói chung. madaotaydu.vn Team luôn là các thành viên thông đạt về social và tận dụng tối đa những lợi ích mà bọn chúng đem lại để giúp thương hiệu của người sử dụng được nhiều người biết đến hơn và liên quan nhiều hơn. Contact ngay madaotaydu.vn Vietnam để được support gói dịch vụ phù hợp nhất với yêu cầu của bạn: