“To” với “for” là nhị giới từ gây những khó khăn cho những người học giờ đồng hồ Anh bởi vì trong một trong những trường hợp, chúng kha khá giống nhau về phương diện ngữ nghĩa.

Bạn đang xem: Khi nào dùng to và for


*

“To” với “for” là hai giới trường đoản cú gây nhiều khó khăn cho những người học giờ Anh nói tầm thường và tín đồ mới bắt đầu luyện thi IELTS nói riêng bởi trong một số trường hợp, chúng tương đối giống nhau về phương diện ngữ nghĩa. Như vào câu “Điều này rất đặc biệt với tôi”, người học có thể vân phân giữa hai bí quyết viết: “This is very important to lớn me” với “It is very important for me”. Bài toán chưa làm rõ về cách áp dụng “for” với “to” khiến cho những người học IELTS bồn chồn khi chọn lựa giới từ chủ yếu xác. Bài viết dưới đây sẽ ra mắt một số trường hợp và từ vựng dễ nhầm lẫn cũng giống như cách rành mạch “for” cùng “to” trong bài xích thi IELTS.

Phân biệt “to” cùng “for” chỉ mục đích/ lí do

“To” và “for” đều hoàn toàn có thể được thực hiện khi tín đồ học IELTS mong chỉ mục đích, lí do làm việc gì.

Ví dụ: Năm ngoái, tôi đi Tây Ban Nha để dự ăn hỏi của các bạn tôi

Last year I went to lớn Spain for my friend’s Wedding

Last year I went to Spain to lớn attend my friend’s Wedding

Có thể thấy rằng, hai câu trên đều phải sở hữu chung một mục tiêu là “đi ăn hỏi bạn”.

Tuy nhiên, có một sự biệt lập khi dùng hai giới từ “for” và “to”. Cụ thể là theo sau giới tự “for” là danh từ và theo sau giới trường đoản cú “to” là đụng từ. Vị vậy, tín đồ học thực hiện “to” khi mong nhấn mạnh mục tiêu có liên quan tới một hành vi và áp dụng “for” khi mục tiêu liên quan liêu tới một sự kiện hoặc một đối tượng.

Ví dụ:

Why is he studying English?

He is studying English khổng lồ apply for a job. (Anh ta học tiếng Anh nhằm đi xin việc)

He is studying English for work. (Anh ta học tiếng Anh làm cho công việc)

*

Phân biệt “to” cùng “for” chỉ tín đồ nhận hành động

“To” với “for” đều có thể được áp dụng khi tín đồ học muốn nói đến một đối tượng người sử dụng nhận hành động.

Ví dụ:

I made a gift for her (1)

I sent a gift to her (2)

Có thể thấy rằng nhị ví dụ trên đều sở hữu chung một đối tượng người sử dụng nhận hành vi là “her”. Tuy nhiên, gồm sự khác hoàn toàn giữa những động từ đi kèm với “for” và “to”.

Đối với lấy một ví dụ (1), “for” được áp dụng để nhấn mạnh tới sự hỗ trợ và với nghĩa là “ mang lại ai”. Đối với ví dụ (2), động từ đi kèm theo với “to” là “give”- nhấn mạnh đến sự di dời, từ fan hoặc địa điểm này sang bạn hoặc địa điểm khác. Vị vậy “to” được áp dụng khi trước nó là những động từ bỏ “ give, send, mail…” với mục tiêu khi người tiêu dùng muốn nhấn mạnh vấn đề tới sự chuyển giao và nhấn mạnh vấn đề tới điểm đến lựa chọn (destination). “To” vào trường hợp này với nghĩa là “tới ai”.

Ví dụ:

My sister brought lunch to me. (Chị gái tôi với bữa trưa tới mang đến tôi).

Người sử dụng mong nhấn mạnh hành động mang tính bàn giao và điểm đến lựa chọn là “tôi”.

My sister brought lunch for me. (Chị gái tôi mang bữa trưa cho tôi).

Người sử dụng muốn nhấn mạnh hành động hỗ trợ của chị tôi là “mang bữa trưa”.

Phân biệt “to” với “for” chỉ ý kiến

“To” với “for” đều hoàn toàn có thể được áp dụng khi người học ao ước nhắc phân trần ý kiến, ý kiến của mình.

Xem thêm: Những Bài Hát Thiếu Nhi Chứa Chan Ký Ức Tuổi Thơ Của Nhiều Thế Hệ

Ví dụ:

This book is important to me. (Cuốn sách này đặc biệt quan trọng đối cùng với tôi) (1)

This book is important for me. (Cuốn sách này đặc trưng cho tôi) (2)

Hai lấy ví dụ như trên hầu hết đưa ra quan điểm của người viết, tuy vậy “For” và “To” trong trường thích hợp này mang ý nghĩa khác nhau.

Đối với ví dụ (1), bạn viết cần sử dụng “to” để biểu đạt cảm xúc cá thể (personal feelings) cùng nhấn rất mạnh vào giá trị của một sự vật, sự việc. Ở phía trên cuốn sách quan trọng với bạn viết vì nó hoàn toàn có thể mang quý hiếm về tinh thần hoặc đồ vật chất. Vào trường thích hợp này “ to lớn me” mang nghĩa là “ đối với tôi” và “theo tôi”.

Đối với lấy ví dụ như (2), tín đồ viết cần sử dụng “for” để nhấn mạnh vấn đề tới tác dụng khi làm cho một việc. Ở trên đây cuốn sách quan trọng cho những người viết, bởi vì nếu đọc cuốn sách này, fan viết hoàn toàn có thể thu được nhiều công dụng như tất cả kiến thức, qua bài xích kiểm tra sống lớp… vào trường đúng theo này “for me” mang nghĩa là “cho tôi”.

Ví dụ:

This restaurant is good to lớn me. (Theo ý kiến, quan điểm của tôi nhà hàng này xuất sắc vì hoàn toàn có thể nó ship hàng đồ nạp năng lượng ngon, nhân viên tận tình)

This restaurant is good for me. (Nhà mặt hàng này giỏi cho tôi bởi tôi rất có thể thu được công dụng nào đó khi nạp năng lượng ở đây)

*

Dưới đây là phiên bản tóm tắt một số trong những trường đúng theo giúp khác nhau giữa “to” với “for”

Chỉ mục đích/ lí do

To: Nhấn rất mạnh tay vào hành động, sau “to” là động từ

Ví dụ: He’s studying English to lớn apply for a job.

For: Nhấn rất mạnh tay vào sự vật, sự việc, sau “for” là danh từ

Ví dụ: He’s studying English for work.

Chỉ đối tượng nhận hành động

To: dấn mạnh hành vi mang tính di chuyển và nhấn rất mạnh vào điểm đến, có nghĩa “tới ai”

Ví dụ: My sister brought lunch khổng lồ me.

For: Nhấn mạnh vào sự góp đỡ, sở hữu nghĩa “ cho ai”

Ví dụ: My sister brought lunch for me.

Chỉ ý kiến/ quan tiền điểm

To: nhấn mạnh vào cảm hứng cá nhân, có nghĩa “ so với ai”

Ví dụ: This book is important to lớn me.

For: nhấn mạnh vấn đề vào công dụng có được khi làm một việc, với nghĩa “cho ai”

Ví dụ: This book is important for me.

Phân biệt “for” với “to” qua một vài động từ

Apply

Apply for something: thực hiện để nói đến mục đích ứng tuyển

Ví dụ: I apply for a job

Apply khổng lồ place/ someone: thực hiện để nói về nơi hoặc thành phần xử lý đối chọi ứng tuyển.

Ví dụ: I apply lớn Google

Apologize

Apologize for something: Xin lỗi về vấn đề gì

Ví dụ: I apologize for being late today

Apologize khổng lồ someone: Xin lỗi ai

Ví dụ: I apologize lớn my boss khủng for being late today

Leave

Leave for place: Rời địa điểm nào kia để đến một địa điểm khác

Ví dụ: I leave for London tomorrow

Leave something/someone khổng lồ someone: chất nhận được ai đó chuyển ra sàng lọc hoặc quyết định về điều gì đó, hoặc bắt ai đó phụ trách về điều gì đó

Ví dụ:

You can leave the cleaning to lớn me, Jack’s doing the cooking

Lưu ý: Leave to lớn không dùng để làm nói về việc dịch chuyển đến một địa điểm nào đó.

*

Tổng kết

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho những người đọc một số trong những trường hợp, từ bỏ vựng dễ nhầm lẫn cũng tương tự cách sáng tỏ giới trường đoản cú “for” với “to” trong bài bác thi IELTS. Hi vọng qua phần lớn phân tích và ví dụ trên, bạn đọc rất có thể sử dụng hai giới tự này một các đúng mực hơn để đảm bảo hiệu trái truyền đạt, tương tự như ứng dụng làm bài bác thi IELTS hiệu quả.