- trẻ con biết ý nghĩa số lượng của số 6: Số 6 dùng để làm chỉ hồ hết nhóm có con số là 6

- Trẻ nhận thấy được số 6

b, Kĩ năng

- trẻ đếm thành thạo từ là một đến 6

- Trẻ tìm kiếm hoặc tạo ra các nhóm có con số tương ứng với các chữ số trong phạm vi từ 1 đến 6

c, Thái độ

- Trẻ tham gia giờ học tập tích cực, hứng thú

- Trẻ gồm ý thức kỉ luật pháp nghe lời cô giáo, duy trì gìn vật dụng đồ chơi

II: chuẩn chỉnh bị

- Địa điểm, nhóm hình: vào lớp, ngồi theo quy củ chữ U

- Đồ dùng:

+ Đồ cần sử dụng của cô:

+ Đồ cần sử dụng của trẻ: mỗi trẻ 1 rổ bao gồm 6 , 6 . Và các thẻ số từ một đến 6 (trong đó bao gồm 2 thẻ số 6)

III: tiến hành


Bạn đang xem: Giáo án môn toán số 6 tiết 1 chủ đề gia đình

*
4 trang | chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 23486 | Lượt tải: 14
*

Xem thêm: Hình Ảnh Sập Giàn Giáo Ở Đồng Nai, Ít Nhất 10 Người Chết, Sập Giàn Giáo Công Trình Tại Đồng Nai

Bạn đã xem ngôn từ tài liệu Giáo án toán - công ty đề: Trường thiếu nhi - Đề tài Số 6 (tiết 1), để download tài liệu về máy chúng ta click vào nút tải về ở trên
giáo án toánChủ đề: trường mầm nonĐề tài: Số 6 (tiết 1)Đối tượng: chủng loại giáo phệ (5- 6 tuổi)Số lưọng: 25 cho 30 trẻThời gian: 30 mang lại 35 phútNgày soạn, ngày dạy:Người soạn, fan dạy:I: mục đích, yêu cầu1: Mục đích- con trẻ đếm để nhận thấy nhóm có số lượng là 6 và nhận thấy chữ số 62, yêu cầua, loài kiến thức- Trẻ gắng được cơ chế lập số 6: 5 thêm một là 6- trẻ con biết chân thành và ý nghĩa số lượng của số 6: Số 6 dùng để làm chỉ phần nhiều nhóm có con số là 6- Trẻ nhận biết được số 6b, Kĩ năng- trẻ con đếm thành thạo từ là một đến 6- Trẻ kiếm tìm hoặc tạo nên các team có số lượng tương ứng với những chữ số trong phạm vi từ là một đến 6c, Thái độ- Trẻ thâm nhập giờ học tập tích cực, hứng thú- Trẻ tất cả ý thức kỉ lý lẽ nghe lời cô giáo, giữ lại gìn vật dụng đồ chơiII: chuẩn bị- Địa điểm, nhóm hình: trong lớp, ngồi theo quy củ chữ U- Đồ dùng:+ Đồ dùng của cô:+ Đồ sử dụng của trẻ: từng trẻ 1 rổ tất cả 6…, 6…. Và các thẻ số từ là một đến 6 (trong đó gồm 2 thẻ số 6)III: tiến hànhThời gianNội dung và các bước hoạt độngPhương pháp cùng trình tự tiến hành các nội dung tương ứng2 mang lại 3 phút18 đến trăng tròn phút10 đến 12 phútBước1: ổn định tổ chức, giới thiệu bàiBước 2: Dạy câu chữ chínhPhần 1: Ôn nhận thấy số lượng với chữ số trong phạm vi 5Phần 2: dạy trẻ lập số mới và phân biệt chữ sốBuớc 3: Luyện tậpHoạt động của cô- Cả lớp nhìn xem vào rổ tất cả gì?- mang 5 vở xếp thành hàng ngang trường đoản cú trái qua phảiV V V V V- Đếm xem đầy đủ 5 vở chưa?- 5 vở xếp thêm một vởVVVVVV- Đếm coi có toàn bộ có từng nào vở?- 5 vở xếp thêm một vở là mấy vở?- Vậy 5 thêm một là mấy? ( hỏi nhiều trẻ)KL: 5 vở thêm 1 vở là 6 vở vậy 5 thêm 1 là 6 (2- 3 trẻ nói lại)- rước 5 bút xếp dưới mỗi vở 1 bútVVVVVVBBBBB- Đếm xem đủ 5 bút chưa?- Xếp thêm một bút vào dưới vở chưa xuất hiện bútVVVVVV B BBBBB- Đếm coi có tất cả bao nhiêu bút?- 5 bút thêm một bút là mấy bút? (hỏi nhiều trẻ)- 5 bút thêm 1 bút là 6 bút. Vậy 5 thêm một là mấy? (hỏi nhiều trẻ) KL: 5 bút thêm 1 bút là 6 cây bút vậy 5 thêm một là 6 ( 2- 3 trẻ đề cập lại) kế bên bút và vở ra cô còn mang về cho lớp mình vô cùng nhiều đồ dùng học tập đấy! Cả lớp quan sát xem gồm những đồ dùng học tập gì? (tẩy, thước kẻ, sách)- Đếm xem gồm bao nhiêu tẩy?- Đếm xem bao gồm bao nhiêu thước kẻ?- Đếm xem bao gồm bao nhiêu sách? (mỗi các loại có con số là 6)Các bé thấy số vở, số bút, số sách, số thước kẻ, số tẩy ra sao so với nhau? Nhiều bằng mấy?KL: Số vở, số bút, số tẩy, số thước kẻ, số sách nhiều cân nhau và nhiều bằng 6. Vậy số 6 là số dùng làm chỉ những nhóm có con số là 6- Cô trình làng thẻ chữ số 6 và đọc mẫu mã 2 đến 3 lần- cho cả lớp đọc, từng tổ đọc, cá nhân- cho trẻ tìm kiếm thẻ số 6 vào rổ giơ lên- đến trẻ đặt thẻ số 6 vào team vở đội bút- điện thoại tư vấn 3 trẻ con lên gắn thẻ số 6 vào nhóm tẩy, thước, sáchHĐ1:HĐ2:Kết thúc:Hoạt cồn của trẻ